Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Cách xác thực hàng giả-thật với khóa Việt-Tiệp bằng Smartphone

Cách xác thực hàng giả-thật với khóa Việt-Tiệp bằng Smartphone
Kể từ ngày 23/11, một triệu sản phẩm khóa Việt Tiệp sẽ chính thức tham gia “Quy trình xác thực chống hàng giả” do Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thực hiện.
 
Cụ thể, quy trình xác thực chống hàng giả sẽ hỗ trợ ngươi tiêu dùng tự truy xuất nguồn gốc hàng hóa để trả lời cho nghi vấn-sản phẩm muốn mua có chính hãng hay không. 
 
Về bản chất, sáng chế bao gồm phần mềm (application) kiểm tra (check) trên điện thoại thông minh và cổng thông tin xác thực hàng hóa. Theo đó, phần mềm và cổng thông tin sẽ kết nối với một con tem xác thực hai lớp. Lớp thứ nhất được tạo ra bởi chuỗi số ngẫu nhiên giúp hiển thị thông tin hàng hóa, lớp thứ hai cũng được tạo bởi chuỗi số ngẫn nhiên không thể làm giả và lớp này giúp xác định thông tin hàng hóa có chính hãng hay không. Hiện, sáng chế quy trình này đã được bảo hộ quốc tế về sở hữu trí tuệ.
 
 
Bàn giao Quy trình xác thực chống hàng giả tại Khóa Việt Tiệp, ngày 23/11. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
 
Theo bà Phạm Thị Lý, Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển, mục đích của quy trình là cung cấp giải pháp kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng.
 
“Quy trình xác thực chống hàng giả - cung cấp giải pháp bảo vệ thương hiệu và quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất chân chính, chống gian lận thương mại, giả mạo hàng hóa, hỗ trợ tích cực cho nhà sản xuất trong quản trị dòng hàng và marketing bán hàng hiệu quả,” bà Lý nói.
 
Bên cạnh đó, bà Lý cũng cho biết, để thông qua việc đăng ký tham gia Chương trình “Bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam,” nhà sản xuất phải cung cấp các thông tin về doanh nghiệp, chất lượng, nhãn mác, mã sản phẩm và công bố của nhà sản xuất về các sản phẩm đăng ký được bảo vệ đồng thời nhà sản xuất phải cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, chính xác của những thông tin đã cung cấp. 
 
Sau khi thẩm định nội dung thông tin do nhà sản xuất cung cấp, IDE sẽ mã hóa các thông tin đó thành các mã số xác thực theo các dãy số ngẫu nhiên, không thể trùng lặp trên hệ thống của Quy trình xác thực chống hàng giả. Tiếp đến, các mã số này sẽ được mã hóa rút gọn để in thành con tem xác thực, được dán trên các sản phẩm của doanh nghiệp.
 
 
Khóa cửa Việt Tiệp thật và giả để cạnh nhau không thể phân biệt bằng mắt thường. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
 
Tại buổi lễ tiếp nhận “Quy trình xác thực chống hàng giả” này, ông Lương Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Khóa Việt Tiệp chia sẻ, sản phẩm Khóa Việt Tiệp đã xây dựng được thương hiệu và được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng. Tuy nhiên, khóa Việt Tiệp cũng trở thành mục tiêu mà những kẻ làm hàng giả nhắm tới.
 
“Thời gian qua, Khóa Việt Tiệp đã phối hợp với các cơ quan chức năng triệu phá nhiều đường dây làm giả, thu hồi tang vật. Những thiệt hại do hàng giả mang lại là rất lớn đồng thời gây lên nhiều bức xúc cho cả phía doanh nghiệp và người tiêu dùng, do đó Khóa cửa Việt Tiệp đã sát cánh cùng IDE trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm Quy trình xác thực chống hàng giả. Với tính bảo mật cao cùng một quy trình chặt chẽ, an toàn được bảo hộ quốc tế, chúng tôi tin tưởng sẽ đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm đảm chất lượng, đúng nguồn gốc xuất xứ của Khóa Việt Tiệp,” ông Thắng nói.
 
Video hướng dẫn thực hiện Quy trình xác thực chống hàng giả:
 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét